Mac Space

Apple đã ra mắt phiên bản beta của iOS 18.1 vào rạng sáng ngày 30/7, mang đến nhiều tính năng mới đáng chú ý, trong đó có khả năng ghi âm và phiên âm cuộc gọi điện thoại nhờ vào Trí tuệ Nhân tạo của Apple (Apple Intelligence).

Với bản cập nhật này, người dùng có thể dễ dàng ghi âm cuộc gọi chỉ bằng cách nhấn vào nút ghi âm ở góc trên bên trái màn hình sau khi thực hiện cuộc gọi. Mọi người tham gia cuộc gọi sẽ được thông báo về việc cuộc gọi đang được ghi âm thông qua một thông báo âm thanh. Không có hộp thoại xác nhận, vì vậy nếu ai đó không muốn bị ghi âm, họ cần phải ngắt cuộc gọi ngay lập tức.

Âm thanh của cuộc gọi sẽ được ghi lại và lưu trữ trong ứng dụng Ghi chú. Người dùng có thể mở lại các cuộc gọi đã ghi từ ứng dụng này để nghe lại, xem bản ghi đầy đủ và thậm chí nhận tóm tắt nội dung cuộc gọi mà không cần phải nghe lại toàn bộ.

Tính năng tóm tắt này không chỉ giới hạn trong cuộc gọi mà còn có thể được áp dụng trên toàn hệ điều hành iOS 18.1. Người dùng có thể chọn bất kỳ đoạn văn bản nào trên điện thoại để nhận được bản tóm tắt nội dung.

Hiện tại, Apple Intelligence và các tính năng đi kèm chỉ có sẵn trong các phiên bản beta của iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Phiên bản chính thức dự kiến sẽ được phát hành rộng rãi cho người dùng vào cuối mùa thu này.

Chat với chúng tôi qua Zalo