Mac Space

Dòng chip cao cấp nhất của Apple dành cho máy Mac, được biết đến với tên gọi M3 Ultra, hứa hẹn mang đến một bước ngoặc lớn với 80 nhân đồ họa.

Dựa trên những thành công từ các phiên bản trước đó như M1 và M2 Ultra, M3 Ultra là bước tiến đột phá với gấp đôi thông số so với phiên bản Max. Sự kết hợp của hai con chip M3 Max không chỉ tăng cường sức mạnh với 80 nhân GPU mà còn đưa ra một hiệu suất đồng đều và ổn định.

Không chỉ dừng lại ở đó, M3 Ultra còn làm mới với số lượng CPU được tăng gấp đôi so với M3 Max, lên tới 32 nhân CPU. Một bước nhảy vọt so với M2 Ultra chỉ có 24 nhân CPU và M1 Ultra với 76 nhân CPU. Điều này làm tăng cường hiệu suất đáng kể với việc cải thiện số lượng nhân CU lên đến 50%.

Điều thú vị là mức dung lượng RAM của M3 Ultra được gấp đôi so với M3 Max. Người dùng có thể sở hữu một chiếc MacBook Pro với dung lượng RAM chưa từng thấy, lên đến 256GB. Điều này mở ra không gian rộng lớn cho các ứng dụng và công việc đòi hỏi tài nguyên nặng.

Với dòng máy cao cấp nhất này, có thể sẽ phải đợi đến cuối năm 2024 mới được ra mắt so sự thiếu hụt linh kiện cho iPhone lẫn máy Mac, cũng như việc tối ưu tiên trình 3nm để tăng sản lượng của TSMC.

Chat với chúng tôi qua Zalo