Mac Space

thumbnail-huong-dan-chinh-am-luong-macbook

Bạn mới chuyển sang MacBook và đang không biết làm thế nào để điều chỉnh âm thanh, âm lượng. Đừng lo hôm nay Mac Space sẽ hướng dẫn bạn cực chi tiết cách sử dụng cũng như tối ưu làm sao để có âm thanh tốt nhất nhé!

Tại sao chỉnh loa trên MacBook quan trọng?

MacBook hay iMac là một trong những thiết bị được đánh giá rất cao về chất lượng âm thanh với phần cứng cao cấp được trang bị bên trong. Chính vì thế khi bạn tối ưu hóa âm thanh, bạn sẽ có trải nghiệm nghe nhạc, xem phim, và nghe các tệp âm thanh khác tốt hơn nhằm mang đến những trải nghiệm thính giác tốt nhất ngay tại nhà.

Cách chỉnh âm lượng trên MacBook

Sử dụng phím tăng giảm âm lượng

chinh-am-thanh-tren-macbook-mac-space

Nếu bạn đang sử dụng MacBook Air hay các dòng MacBook Pro mới nhất từ 2021, bạn có thể chỉnh trực tiếp âm lượng ngay trên bàn phím thông qua dải nút này.

Chức năng lần lượt là: Tắt/ Bật âm lượng, Giảm âm lượng, Tăng âm lượng.

Sử dụng Touchbar để điều chỉnh

chinh-am-thanh-tren-macbook-mac-space

Với TouchBar bạn nhấn vào biểu tượng Loa > Sau đó kéo sang trái, phải để tăng giảm âm lượng tuỳ ý nhé.

Cách cân bằng âm thanh trên MacBook

Cân bằng âm thanh giúp bạn đảm bảo rằng âm lượng của các loa trên MacBook được phân bố đồng đều và tạo ra âm thanh chất lượng. Để cân bằng âm thanh trên MacBook, làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào System Preference > Sound

Bước 2: Kéo xuống bạn sẽ thấy mục Balance (hoặc vào thêm mục Output để tìm). Lúc này bạn có thể kéo sang trái, phải tuỳ ý để điều chỉnh âm thanh 2 bên sao cho phù hợp nhất.

chinh-am-thanh-tren-macbook-mac-space

Tối ưu hóa âm thanh với phần mềm bên thứ ba

Ngoài việc sử dụng cài đặt âm thanh mặc định của MacBook, bạn cũng có thể tối ưu hóa âm thanh bằng cách sử dụng phần mềm bên thứ ba để chỉnh âm thanh cho Mac. Có nhiều ứng dụng và công cụ chỉnh âm thanh phổ biến mà bạn có thể tải xuống và cài đặt trên MacBook của mình. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến bạn có thể thử:

  • Boom 3D
  • EQMac
  • Audio Hijack

Khám phá các phần mềm này và xem cách chúng có thể cải thiện trải nghiệm âm thanh trên MacBook của bạn.

Lời kết

Chỉnh loa MacBook là một bước quan trọng để tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh của bạn trên thiết bị này. Bằng cách điều chỉnh âm lượng, cân bằng âm thanh, sử dụng phần mềm bên thứ ba và sử dụng tai nghe, bạn có thể nâng cao chất lượng âm thanh khi sử dụng MacBook của mình.

Những câu hỏi thường gặp

  • Loa MacBook bị nhỏ, bị rè

Với trường hợp này bạn có thể tăng âm lượng lên hoặc mở máy ra để kiểm tra, vệ sinh màn loa bên trong. Nếu loa vẫn bị những lỗi đó thì có thể loa đã bị hư và bạn có thể kiếm những trung tâm để thay thế hoặc sửa chữa nhé.

  • Không chỉnh được âm lượng trên MacBook

Thông thường lỗi này đến từ phần mềm, bạn có thể thử Restart lại máy hoặc có thể reset PRAM xem có khắc phục được không.

Xem thêm: Reset PRAM trên MacBook

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.

Chat với chúng tôi qua Zalo