Mac Space

Tại sự kiện Apple WWDC 2023, bên cạnh các thiết bị mới như Apple Vision Pro, MacBook Air M2 15 inch thì Apple cũng ra mắt hệ điều hành macOS mới nhất với tên gọi Sonoma. Và ở hệ điều hành năm nay có gì mới cùng Mac Space tìm hiểu bên dưới nhé!

Đưa Widget ra màn hình chính

Không cần phải bấm hay vuốt từ góc phải nữa, giờ đây bạn có thể tuỳ chỉnh Widget ngay trên màn hình Desktop như trên các thiết bị iPhone, iPad luôn. Điều này giúp bạn trực quan hơn, hạn chế việc miss các thông tin quan trọng mà mình đã sắp xếp.

Chế độ Game Mode

Game trên MacBook trước giờ vốn không phải là thế mạnh và với macOS Sonoma, dường như Apple đang muốn từng bước loại bỏ đi nhược điểm này.

Apple cho biết chế độ Game Mode mới hoạt động với tất cả các tựa game có sẵn trên Mac, giúp giảm độ trễ âm thanh cho AirPods và tăng gấp đôi tốc độ lấy mẫu Bluetooth khi sử dụng bộ tay cầm Xbox và PlayStation với máy Mac. Để khẳng định cam kết chơi game trên Mac, Apple đã mời nhà phát triển trò chơi Hideo Kojima xuất hiện trong buổi tường thuật của họ để thông báo rằng Death Stranding Director’s Cut sẽ có mặt trên macOS.

Tính năng Presenter Overlay hoàn toàn mới sẽ làm cho hình ảnh của bạn vẫn xuất hiện bên trên giao diện hiển thị của màn hình, giúp cho các cuộc diễn thuyết trở nên hấp dẫn và thực tế hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các hiệu ứng AR cũng được nâng cấp để hữu ích hơn cho các nền tảng call video khác nhau, chẳng hạn giơ 2 ngón tay lên thì sẽ kết hợp với hiệu ứng bắn pháo hoa…

Bộ hình nền động mới

Apple bổ sung thêm vài bộ hình nền động mới về phong cảnh và các địa điểm khác nhau cho phép người dùng tuỳ chỉnh khi không tương tác với máy.

Cập nhật Safari

Safari giờ cho phép bạn tuỳ chọn chế độ làm việc hay chế độ cá nhân để lựa chọn cho phù hợp, đồng thời, khi không cần dùng tới thì cửa sổ riêng tư giờ đây cũng bị khoá lại. Apple cũng đang hướng tới việc giúp chia sẻ mật khẩu thông qua iCloud Keychain dễ dàng hơn đối với các thành viên gia đình.

Các thiết bị hỗ trợ macOS Sonoma

  • iMac 2019 and later
  • iMac Pro 2017
  • MacBook Air 2018 and later
  • MacBook Pro 2018 and later
  • Mac Pro 2019 and later
  • Mac Studio 2022 and later
  • Mac Mini 2018 and later

 

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.

Chat với chúng tôi qua Zalo