Mac Space

Apple M2 Ultra chính thức được ra mắt tại WWDC 2023 và sẽ được trang bị trên Mac Pro và Mac Studio mới nhất. Với việc M2 Pro/ M2 Max đã được ra mắt đầu năm nay và những tin đồn việc Apple sẽ ra mắt phiên bản kế nhiệm thì việc ra mắt M2 Ultra không phải là một bất ngờ lớn. Tuy nhiên nói như vậy M2 Ultra không có gì nổi bật vì vậy hãy cùng ngồi xuống cùng Mac Space tìm hiểu con chip mạnh nhất thời điểm hiện tại của Apple có gì HOT nhé!

1. Công nghệ UltraFusion

Công nghệ này đã xuất hiện trên M1 Ultra và với M2 Ultra cơ chế này tiếp tục được Apple sử dụng. Hiểu đơn giản M2 Ultra là sử kết hợp của 2 con chip M2 Max lại với nhau thông qua “cầu nối” UltraFusion và chính điều này giúp M2 Ultra có hiệu năng vượt trội hơn cả.

2. Thông số Kỹ thuật M2 Ultra

M2 Ultra được chế tạo trên công nghệ 5nm và có 134 tỷ bóng bán dẫn, con chip được trang bị 24-Core CPU (16-Core hiệu năng cao + 8-Core Tiết kiệm điện) cùng với 76-Core GPU cao hơn khá nhiều so với M1 Max (20-Core CPU và 64-Core GPU). Neural Engine được trang bị 32-Core.

Theo như Apple, hiệu năng của M2 Ultra nhanh hơn 20% CPU và 30% GPU so với người tiền nhiệm của nó, M1 Ultra. Apple cho biết những người sử dụng các công cụ hậu kỳ như DaVinci Resolve có thể thấy được ​​tốc độ xử lý video nhanh hơn 50%.

3. Unified Memory

192GB là con số RAM Unified sẽ được trang bị trên M2 Ultra – cao nhất thời điểm hiện tại trên các thiết bị Apple (M2 Max đang dừng lại ở 96GB), tốc độ băng thông đạt tới 800GB/s. Điều này sẽ rút ngắn đáng kể thời gian xử lý những tác vụ chuyên nghiệp trong thời gian ngắn nhất.

4. Các khả năng khác

Với 32-Core Neural Engine cùng công cụ xử lý chuyên nghiệp như H.264 hỗ trợ phần cứng, mã hóa ProRes và HEVC giờ đây M2 Ultra có khả năng phát tới 22 luồng video 8K ProRes cùng với hỗ trợ tối đa 06 màn hình Pro Display XDR 6K.

Johny Srouji, phó chủ tịch cấp cao về Công nghệ phần cứng của Apple cho biết: “M2 Ultra mang lại hiệu suất và khả năng đáng kinh ngạc cho những quy trình công việc đòi hỏi sự khắt khe nhất với người dùng chuyên nghiệp, đồng thời khả năng duy trì hiệu suất hàng đầu trong ngành của Apple silicon. “Với hiệu suất tăng mạnh trong CPU, GPU và Neural Engine, kết hợp với băng thông bộ nhớ lớn trong một SoC duy nhất, M2 Ultra là con chip mạnh nhất thế giới từng được tạo ra cho máy tính cá nhân.”

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.

Chat với chúng tôi qua Zalo